Hủ Tiếu Char Kway Teow Malaysia

Một món ăn khá nổi tiếng của ẩm thực Malaysia khi bạn đi tour du lịch Malaysia chắc chắn sẽ được biết đến đó chính là món Hủ Tiếu Char Kway Teow Malaysia. Món ăn này với nguyên liệu từ mì gạo nên rất được du khách Việt ưa thích, hãy cùng ẩm thực Malaysia khám phá món ăn ngon khi đi du lịch Malaysia này nhé.

Hủ Tiếu Char Kway Teow Malaysia
Hủ Tiếu Char Kway Teow Malaysia

Char kway teow, là một món mì nổi tiếng ở Malaysia, Singapore, Brunei và Indonesia. Các món ăn được coi là một yêu thích quốc gia ở Malaysia và Singapore. Đây cũng là một món ăn được coi là đặc sản tại vùng đất Penang.

Nó được làm từ mì gạo hoặc kway teow, xào qua nhiệt độ rất cao và nước sốt tương đen, ớt, một lượng nhỏ Belachan, toàn bộ tôm, sò huyết deshelled, giá đỗ và hẹ Trung Quốc cắt nhỏ. Các món ăn thường được khuấy-chiên với trứng, lát xúc xích và fishcake Trung Quốc, và ít phổ biến hơn với các thành phần khác. Char kway teow là truyền thống được xào trong mỡ lợn, với croutons giòn của thịt lợn mỡ lợn. Trong Penang, Char kway teow thường phục vụ trên một miếng lá chuối trên một tấm.
Hủ Tiếu Char Kway Teow Malaysia
Hủ Tiếu Char Kway Teow Malaysia
Char kway teow có tiếng là không lành mạnh do hàm lượng chất béo bão hòa cao. Tuy nhiên, khi các món ăn lần đầu tiên được phát minh ra, nó đã được chủ yếu là phục vụ cho người lao động. Hàm lượng chất béo cao và chi phí thấp của món ăn đã làm cho nó hấp dẫn đối với những người này vì nó là một nguồn giá rẻ năng lượng và chất dinh dưỡng. Khi các món ăn được phục vụ đầu tiên, nó thường được bán bởi các ngư dân, nông dân và sò hái lượm đã tăng gấp đôi như bán hàng rong tiếu char kway vào buổi tối để bổ sung thu nhập của họ.
Hủ Tiếu Char Kway Teow Malaysia
Hủ Tiếu Char Kway Teow Malaysia
Bạn đừng nên bỏ qua món ăn rất ngon này nhé. Chúc bạn và người thân sẽ có một chuyến đi nhiều kỉ niệm cùng nhiều niềm vui khó quên.

CONVERSATION

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Back
to top